skip to Main Content

มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมมาเยี่ยมเยือนคนเลี้ยงช้างภาคตะวันออก

วันนี้มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมมาเยี่ยมเยือนคนเลี้ยงช้างภาคตะวันออก และเป็นตัวแทนของทุกท่านที่บริจาคเงินผ่านมูลนิธิฯเข้ามาเพื่อช่วยเหลือเรื่องอาหารช้าง
วันนี้ได้มาพบทั้งคนเลี้ยงช้าง เจ้าของช้างและเจ้าของกิจการในหลายปาง ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของทุกท่าน คนเลี้ยงช้างพัทยายังโชคดีที่เจ้าของปางช้างส่วนใหญ่ยังคงให้ช้างและควาญช้างอาศัยในพื้นที่พร้อมทั้งออกค่าน้ำค่าไฟให้ แต่ทุกคนไม่มีรายได้ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวและสถานประกอบการไม่สามารถเปิดได้ในช่วงโควิด
วันนี้มูลนิธิฯได้ส่งความช่วยเหลือช้างภาคตะวันออกทั้งหมด 305 เชือก โดยมอบเงินช่วยเหลือเชือกละ 5000 บาท สำหรับการนำไปซื้อหรือจัดหาอาหารช้างในช่วงเวลาหนึ่งเดือน และมีคนมาลงทะเบียนขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกมากมาย เห็นความเดือดร้อนของคนและช้างและได้มารับฟังปัญหาของคนเลี้ยงช้างตัวจริงพวกเขาต่างวิตกกังวลถึงอนาคตว่าเมื่อไหร่พวกเขาจะได้กลับมาทำงาน เพราะทุกวันนี้ทุกคนรวมทั้งช้างอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก พวกเราได้แต่ภาวนาขอให้สถานการณ์รีบกลับเข้าสู่ปรกติโดยเร็ว
มูลนิธิฯขอกราบขอบพระคุณท่านผู้บริจาคเงินผ่านมูลนิธิฯทุกท่านที่ทำให้ช้างได้มีอาหารกินและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเจ้าของช้างในยามยากลำบากนี้ค่ะ
ขอขอบคุณ น้องๆดาราผู้ที่สละเวลามาช่วยมูลนิธิในการลงทะเบียนเพื่อช่วยเหลือคนเลี้ยงช้าง
คุณเอฟ ธัญนพ ตระกูลโชคดี ,คุณโบ เบญจสิริ วัฒนา และ เกรซ พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ ที่มาส่งความช่วยเหลือให้น้องช้างในวันนี้ด้วยค่ะ
ขอบคุณท่าน ผอ.เผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)ที่ช่วยประสานงานช่วยเหลือให้กับคนเลี้ยงช้างที่เดือดร้อนในพื้นที่ภาคตะวันออก
ขอขอบคุณปางช้างแอดเวนเจอร์ ที่ส่งอาหารเย็นมาให้พวกเราถึงที่พัก ขอบคุณ Pattaya Elephant Sanctuary ที่จัดหาที่พักให้พวกเราค่ะ
Back To Top